[Sách] Tự truyện của Richard Branson – Đường ra biển lớn

Richard Branson

[Sách] Tự truyện của Richard Branson – Đường ra biển lớn

Tủ sách xinh xinh cần có quyển tự truyện. Cuộc đời con người được kể lại thường là hình thức tự truyện Richard Branson là ai? 

Đọc tự truyện cảm nhận như một gã lãng tử hồi đầu, với những ma mãnh trong kinh doanh đến việc ý thức trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội và công đồng không chỉ ở đất nước Anh mà vươn ra cả lục địa rồi đến hành tinh Trái Đất này ra sao để:

(1) Cách sống hình thành từ cách dạy. Để có được một Richard Branson ngổ ngáo thích chính phục cuộc sống – xem như là những cuộc phiêu lưu (bằng thuyền, bằng kinh khí cầu để xuyên Đại Tây Dương hay vòng quanh thế giới) là một quá trình được dạy dỗ đầy nghiêm khắc với mong muốn con cái tự lập của ba mẹ Richard Branson. Họ là những bậc phụ huynh đầy nghị lực va thương con vô bờ bến trong câu chuyện được kể.

(2) Thành công đến từ đam mê và trực giác nhạy bén. Một gã sinh viên cá biệt – bị đuổi – từng có suy nghĩ tự tử khi đứng bên bờ vực, trở lại để muốn thay đổi mọi thứ. Bắt đầu với tạp chí Student, hệ thống bán lẻ đĩa nhác, cho đến khi Virgin hình thành một đế chế đa ngành. Tất cả ngành nghề nhìn từ phía bên ngoài thấy không liên quan, thực tế lại liên quan. Đam mê chinh phục và phát triển.

Từ tạp chí, âm nhạc, hàng không …vũ trụ. Hàng loạt những lĩnh vực tham gia và gắn với thương hiệu Virgin.

Một quyển sách 559 trang viết lại từ quyển nhật ký mang bên mình Richard chỉ lột tả được những gì của quá khứ, từ nhỏ đến năm 2007.

Nhớ. Từng gặp. Ở một chương trình Shark Tank của Mỹ – vẫn mái tóc bờm sư tử trên trang bìa đó và giọng nói đặc sệch chất Anh vẫn còn minh mẫn và máu lửa như thông điệp mà Richard muốn gửi:

Những ai sẽ là người cứu tinh? Mọi người sẽ hỏi câu này. Phản ứng lại bất đồng bên torng và những phên phán bên ngoài với sự cởi mở, quan tâm đến những gièm pha và hướng huy nghĩ của họ theo con đường đúng đắn…Tôi biết rằng các bạn sẽ đem lòng dũng cảm đến những nơi có sự sợ hãi, đem sự đồng thuận đến nơi có mẫu thuẫn và truyền cảm hưng cho nơi tuyệt vọng. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links