[Sách] DNA Hành trình khám phá cấu trúc chuỗi xoắn kép – James D.Watson

[Sách] DNA Hành trình khám phá cấu trúc chuỗi xoắn kép – James D.Watson

Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải. Sự xác định nếu như đơn giản vậy, việc vật lộn với những đam mê tìm tòi, khám phá như Watson; một trong ba người đoạt giải Nobel y sinh (hai người còn lại là Francis Crick và Mauric Wilkin – đã ra đi vì căn bệnh ung thư khi tuổi đời chỉ vừa 37 tuổi) với khám phá ra cấu trúc chuỗi xoắn kép DNA sẽ không phải vất vả đến như thế. 

“Thức ăn đã sẵn trên bàn rồi, nhưng tôi vẫn có hướng suy nghĩ của cả hai về số lượng chuỗi DNA có trong một cấu trúc bằng cách lập luận rằng việc việc đo đạc vị trí của những phản xạ bên trong cùng của lớp thứ nhất và thứ hai có thể đưa chúng ta đi đúng hướng.” 

Một hành trình thoi đưa; đọc DNA Hành trình khám phá cấu trúc chuỗi xoắn kép là một quyển sách được tập hợp từ những cánh thứ trao đi, gửi lại về một đề tài khoa học; tất cả đều gửi gắm những chia sẻ hy vọng khám phá một điều con người trước giờ vẫn chưa nhận ra. Để đến bờ vinh quang là những nhọc nhằn đã vượt qua. 

Dịp này cảng trở nên ý nghĩa hơn khi giải Nobel Hóa học được trao cho John Kendrew và Max perutz với công trình mô tả cấu trúc không gian ba chiều của protein myoglobin và hemoglomin. Chưa bao giờ trong lịch sử giải Nobel mà giải thưởng sinh học và hóa học trong cùng một năm lại được trao cho những nhà khoa học đến từ cùng một phòng thí nghiệm của một trường đại học. 

John Steinbeck bước lên bục lớn trong đại sảnh để đọc diễn từ cho giải Nobel. Trong đó ông nhấn mạnh vào phẩm chất và tâm hồn cao đẹp của con người trong cuộc chiến không ngừng kháng cự lại sự yếu đuối va tuyệt vọng. Chiến tranh Lạnh và vũ khí hạt nhân lẩn khuất đâu đó trong thông điệp của nhà văn khi chứng kiến tình thế lưỡng nan của loài người

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links