[Sách] Người đàn ông mang tên Ove – Fredrik Back man

[Sách] Người đàn ông mang tên Ove – Fredrik Back man

Đọc sách hay là một cảm giác khó tả. Cuốn sách hay như một cục nam châm để hút đôi mắt dán chặt vào những con chữ, ngôn từ tác giả vận dụng cho một chuyến phiêu lưu.

Người đàn ông mang tên Ove của Fredrik Backman là một trong những cuốn sách hay; nếu bạn mong muốn phát triển sách nói, đây phải là sự lựa chọn đầu tiên. 

Sự giản dị và đời thường chinh phục người đọc. Câu chuyện và cách kể chuyện nhẹ nhàng như ta bước ra trước nhà, ngồi xuống chuyện trò với hàng xóm về niềm vui, nổi buồn của một câu chuyện đời. 

Một người đàn ông mang tên Ove mất đi người vợ, người yêu thương duy nhất còn lại của ông trên thế giới này. Thế giới nhỏ bé và giới hạn giờ bé lại hơn. 

Một cuộc đời bình lặng trước những bất công. Ove đã mang đến cho người đọc như nó suy nghĩ về một cuộc đời không bằng phẳng, đến rồi đi diễn ra từ đời cha đến đời mình. Đấy chính là lý do Ove muốn tự tử.

Sự cô đơn diễn ra trong căn nhà được lưu giữ lại từng vết xe lăn của người vợ cũ. Mọi lần tự tử đều không thành. Những sự cố ngẫu nhiên xảy ra từ những người…hàng xóm; hay đơn giản chỉ là một con mèo hoang.

Fredrik Backman không cần những tình huống lên gân như Jonas Johanson với Ông già trăm tuổi leo qua cửa sổ rồi biến mất. Mọi tình huống đều rất đời thường và gần gủi nhưng dưới ngòi bút và cách xây dựng của Fredrik Backman đã trở nên hài hước và trở hành hợp lý.

Ông già Ove của Backman rất đỗi đời thường đầy triết lý. Triết lý chẳng phải sinh ra từ đời thường và ngược lại sao?Khi Ove nhìn cô với nét mặt như thể xương sống của chính anh đang gào thét tựa như con thú bị tra tấn mỗi lúc cô di chuyển, Sonja chỉ dịu dàng ngã đầu vào ngực anh và thì thầm: “Chúng ta có thể cố gắng để sống hoặc để chết, anh à! Chúng ta phải tiếp bước”  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links