[Sách] Hòn đảo của tiến sĩ Moreau – H.G.Wells

Hòn đảo của tiến sĩ Moreau - H.G.Wells

[Sách] Hòn đảo của tiến sĩ Moreau – H.G.Wells

Tâm độc luôn là đề tài thu hút độc giả. Tác giả hiểu và thích khai thác đề tài này như một trong lý do hợp lý hóa cho những động cơ hay hành động của nhân vật mình.Trở lại với “hòn đảo của tiến sĩ Moreau”, rõ ràng có hai điểm thu hút nó ở quyển sách này.

(1) Chiếc áo làm nên thầy tu. Điểm thu hút thứ nhất nằm ở trang bìa của quyển sách. Sức mạnh của thiết kế đã dẫn dắt và thu hút người đọc cầm lên, lướt đọc rồi mua; dù đây là một quyển sách của một tác giả không còn “đương đại”.

Bố cục và màu sắc bắt mắt khiến người đọc bị thu hút ngay từ trang bìa. Nội dung trang bìa gần như truyền tải đầy đủ ý truyện sau khi đọc hết tác phẩm. 


(2) Biết thêm một tác giả trinh thám. Chính xác là một giọng văn Anh; ngoài Conan Doyle và Agatha Christie đã vốn nổi tiếng của Vương Quốc Anh, H.G.Well là tên tuổi trên văn đàn văn học Anh khai thác mãng khoa học viễn tưởng.


Một nội dung cuốn hút từ lời kể của nhân vật chính. Đó là một cuộc hành trình sau vụ đắm tàu, đến hòn đảo của tiến sĩ Moreau với những phát minh biến đổi con vật thành người – người thú; để rồi xảy ra các xung đột của người và thú.


Nó thích cách diễn giải cuối truyện hơn nội dung và cách dẫn dắt bởi tính ẩn dụ ở bên trong, ít nhiều người đọc có thể đoán được: 

“Nổi bất hạnh của tôi mang hình dáng lạ lùng nhất trần đời. Tôi không thể thuyết phục nổi bản thân rằng những người đàn ông và phụ nữ tôi gặp không phải người thú, những con thú mang lốt người sẽ sớm thoái hóa, lòi ra tính thú rồi đủ mọi đặc điểm thú khác”

https://laviedecor.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links