[Sách] Hãy đến tiệm thuốc Yukil – Seong On Kim

Hãy đến tiệm thuốc Yukil - Seong On Kim

[Sách] Hãy đến tiệm thuốc Yukil – Seong On Kim

Khởi nghĩa Tây Sơn mang tính chất khởi nghĩa “nông dân”. Nằm trong lòng cuộc khởi nghĩa đó chính là mong muốn đổi mới sáng tạo, một cuộc sống khác hơn. 

Hãy đến tiệm thuốc Yukil mang thông điệp đổi mới. Sự đổi mới được khuyến khích gần như mỗi ngày. 

Một câu chuyện không mới về việc “dụng tâm” để làm nhưng các tình huống của tác giả sẽ lôi cuốn người đọc.

Đam mê học hỏi và thực hành sẽ tạo ra khác biệt. Trãi dài bốn chương để viết cho bốn đối tượng: khách hàng – nhân viên – xã hội – gia đình (cha của tác giả) với những kỹ thuật nhỏ nằm trong con người đam mê học hỏi và thực hành là yếu tố tạo ra sự khác biệt để dẫn đến thành công của một chàng trai trẻ xuất ngủ, trở thành một người chủ tiệm thuộc Yukil 15m2 đến giám đốc một chuỗi nhà thuốc rồi trở thành một diễn giả.

Cố gắng đổi mới từng ngày.  Cách làm của chàng trai trẻ xuất ngủ ấy, những việc đó có thể bắt đầu từ việc ghi chép va nhớ lại tên của từng người, hay tăng thêm ánh sáng của cửa tiệm v.v..Tất cả chỉ là muốn thấy sự thay đổi để tốt hơn. Về bản chất, không làm gì đã là lùi bước. 

Một người Hàn phản biện một người Hàn. Một điều thú vị khiến nó chú ý chính là phản biện của tác giả về “đại dương xanh”. Tác giả Seoung On Im không tin về điều này (thú vị là đồng tác giả chiến lược Đại Dương Xanh cũng là người Hàn Quốc).


Theo quan điểm của tác giả cần cạnh tranh để tạo ra sự hiệu quả hơn kiểu “một mình một chợ” sẽ dẫn đến việc ỷ lại và không phát triển.
“Cuộc sống luôn cố gắng vì bản thân tất nhiên sẽ cảm thấy vui vẻ. Nhưng nếu quan tâm và sống vì người khác một chút, ngược lại, sự dư dả sẽ xuất hiện”

https://watertec.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links