[Sách] Tâm – Inamori Kazuo

Tâm - Inamori Kazuo

[Sách] Tâm – Inamori Kazuo

Studocu là một trong những trang cung cấp tài liệu học tập. 

Thế giới 4.0 tạo điều kiện tốt nhất để con người học tập; tinh thần start up (khởi nghiệp) được thổi bùng lên trước làn sóng ủng hộ mang tính chất quốc gia. Chuyện còn lại là trở thành lãnh đạo như thế nào chưa được nhắc đến.  

Inamori Kauo là một trong những hình mẫu tham khảo. Cơ hội được biết đến ông qua sách và trải nghiệm làm cùng như một đối tác với công ty của ông – KDDI. 

“Đó là câu chuyện về việc thành lập Dainidenden (viết tắt là DDI) – tiền thân của công ty viễn thông thành lập KDDI ngày nay’

Ban đầu, so với hai công ty khác cũng tham gia vào công cuộc tự do hóa ngành điện tử viễn thông, Dainidenden được đánh giá là vô cùng yếu thế. Những khi bắt bay vào thực hiện thì chúng tôi luôn đứng ở vị trí dẫn đầu trong ba công ty mới tham gia thị trường này

Sau này, chúng tôi hợp nhất với hai công ty KDD và IDO, đổi tên thành KDDI”

Nhà lãnh đạo đặt cái Tâm là trung tâm, là trọng tâm trong việc quản lý của bản thân mình trong hành trình thành lập, điều hành và phát triển KDDI, cho đến việc làm sống lại một Japan Airline bên bờ vực phá sản.

“Cái tâm” ẩn sâu tận cùng bên trong gắn kết với vũ trụ 

Cho dù chúng ta muốn làm điều gì, muốn nắm giữ vận mệnh gì đi chăng nữa, thì điều chúng nên hướng tới trong cuộc đời này chính là “cái tâm tốt đẹp, lương thiện”, hành động vì mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người. Điều này có thể được diễn đạt bởi ba từ “chân, thiện, mỹ” 

Mục đích của cuộc đời là mài giũa cái tâm, cống hiến cho người khác. 

Tôi sinh ra và lớn lên tại một gia đình ở tỉnh Kagoshima, vào giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai, công xương in mà bố tôi quản lý cũng bị cháy rụi bởi những trận oanh tạc.

Tôi kế thửa tính cách có phần nhút nhát, luôn luôn cẩn trọng xem xét chi tiết từng công việc và thái độ nghiêm túc đối diện mọi việc từ cha mình.

Khi nhìn nhận vào chặng đường lịch sử của thế giới, chúng ta có thể thấy những đất nước, những dân tộc khi có được sự huy hoàng, vinh quang, bành trướng lãnh thổ và trở nên quá to lớn thì sau đó lại đi vào giai đoạn lụi tàn. Con số đó không hề nhỏ chút nào.

Đến một ngày, đám sương mờ vây quanh tan biến tôi quay lại nhìn con đường mà mình đã đi, và nhận ra con đường mà minh đi những bước đầu tiên nằm trên vách núi dựng đứng khiến tôi có cảm giác lạnh sống lưng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links