[Sách] Cha mẹ độc hại – Tomoda Akemi

Cha mẹ độc hại - Tomoda Akemi

[Sách] Cha mẹ độc hại – Tomoda Akemi

Phim Nhà Bà Nữ là một bộ phim điện ảnh chính kịch, gia đình của Việt Nam năm 2023 do Trấn Thành sản xuất kiêm đạo diễn đã thu hút người xem đến rạp trong những ngày đầu năm mới. 

Cha mẹ độc hại là đề tài được chọn. Trùng hợp, thằng nhóc quen biết trong một dịp tình cờ, đã từng tham gia làm phim cùng Trấn Thành cũng lựa chọn đề tài Cha mẹ độc hai để làm phim tốt nghiệp cho mình. 

“Trong xã hội ngày nay, ngoại trừ giáo viên mầm non, tróng số những người lớn chưa có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ, hầu hết đều có không có cơ hội tiếp xúc nhiều với trẻ em. Điều đó khiến vùng não nuôi dưỡng không được kích hoạt.”

Cha mẹ độc hại với một góc nhìn khác được chia sẻ, về sự phát triển của xã hội, cha mẹ như tiến hóa ngược trong việc chăm sóc và dạy dỗ con cái độc hại vô tình và cả cố tình. 

Tomoda Akemin mang đến cho người đọc nguyên nhân và giải pháp;  “Tâm lý trị liệu” là phương pháp xoa dịu tinh thần được tác giả chia sẻ trong quyển sách của mình.

Đứa trẻ bị ngược đãi trong một thời gian dài thường chịu sang chấn nặng nề về mặt tình thần. Mục đích chính của phương pháp này là loại bỏ những tổn thương đó.

Liệu trình điều trị bao gồm các giai đoạn sau:

– Ổn định tinh thần

– Loại bỏ một loạt các ký ức đàu lòng và các cảm xúc đi kèm

– Nhìn lại một cách khách quan những ký ức gây tổn thương trong quá khứ

– Xây dựng mối quan hệ xã hội, mối quan hệ con người tốt đẹp

– Tích lũy những trải nghiệm giúp tâm trí phục hồi (tăng những trải nghiệm giúp tinh thần thoải mái)

Dựa vào nhận thức đó, chúng sẽ tin tưởng đối phương như cách đã tin tưởng cha mẹ. Đồng thời trong quá trình tiếp xúc và tin cậy, đứa trẻ học được kỹ năng tự giải quyết vấn đề cũng như cách giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn, từ đó trở nên tự lập trong xã hội rộng lớn.

Kẻ gỡ nút thắt chính là người thắt nút. Cha mẹ chính là người đóng vai trò quan trọng nhất. Tác giả chia sẻ cách thức để cha mẹ vượt qua áp lực:

“Hãy thử “kiểm soát nóng giận’ (phương pháp dập lửa). Giận dữ là cảm xúc mang tính bản năng, vì thế không cần thiết phải chối bỏ nó. Tuy nhiên, để kiểm soát soát tốt ngọn lửa đang bùn lên trong đầu, chúng ta cần học cách đối phó với căng thẳng – nguyên nhân gây ra cơn tức giận. Cụ thể, bạn cần hiểu về các kiêu tức giận, nguyên nhân và cách thức để truyền đạt cảm xúc khiến hai bên cùng cảm thấy dễ chịu.”

https://watertec.com.vn/

www.laviedecorco.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links