Trong nền kinh tế thị trường, giá cả được hình thành thông qua việc thỏa thuận giữa các chủ thể kinh tế, hay nói một cách tổng quát, do các lực lượng cung và cầu quyết định.
Ấn tượng nằm ngay ở tựa đề được dịch. “Khách hàng chưa phải là thượng đế” gần như là phản đề cho suy nghĩ kinh doanh khách hàng luôn là số một, hay định đề khách hàng là thượng đế.
Tất cả phải xoay quanh và phục vụ nhu cầu của Thượng đế.Khách hàng là con nít, trẻ con trong suy nghĩ của bản thân. Suy nghĩ hình thành trong quá trình làm việc tích lũy. Suy nghĩ sẽ quyết định cách hành xử của người bán hàng.
Khách hàng là con nít, điều đó sẽ mang đến một cách hành xử khác biệt trong việc làm hài lòng Thượng Đế của mình; không bằng roi vọt, mắng chửi; đó là cách hành xử kiên nhẫn trong hướng dẫn để làm rõ hơn một món hàng.
Con nít cần được yêu thương. Phản đề của một suy nghĩ, đến hôm nay, bản thân gần như đâu đó gặp gỡ suy nghĩ tương tự như mình từ Hal.F. Rosenbluth & Diane M. Peter. Lấy nhân viên làm gốc. Một ý tưởng tiếp theo giống nhau. Điều này càng khiến nó thích thú với quyển sách này. Đặt khách hàng làm trọng tâm để làm sao “khởi đầu đúng đắn” đến “sáng tạo tương lai”. Một quyển sách hay.
“Nhớ lại trước đây, tôi đã tìm hiểu ý kiến từ chính nhân viên của mình bởi họ “sống” trong nền văn hóa ấy. Chúng ta dành rất nhiều thời gian trong những ngày đầu ấy để mộng ước về công ty.Ngày trước, quy mô công ty nhỏ hơn bây giờ nhiều những chúng tôi biết mình đã làm được điều gì đó nổi bật”