[Sách] The Balanced Scoredcard – Thẻ Điểm Cân Bằng – Robert S.Kaplan & David P. Norton

The Balanced Scoredcard - Thẻ Điểm Cân Bằng - Robert S.Kaplan & David P. Norton

[Sách] The Balanced Scoredcard – Thẻ Điểm Cân Bằng – Robert S.Kaplan & David P. Norton

Studocu là một trang cung cấp tài liệu học tập, như khẳng định việc học là quan trọng. Vậy với một công ty, học tập có quan trọng không? Câu trả lời là có khi đó là một trong những tiêu chí chính của việc xây dựng “thẻ điểm cân bằng”

“Thẻ điểm cân bằng cung cấp cho cho nhà lãnh đạo một khung mẫu toàn diện, biến tầm nhìn và chiến lược của một công ty thành một tập hợp chặt chẽ các thước đo hiệu quả hoạt động.”

“Thẻ điểm cân bằng cần được nhìn nhận như công cụ cho một chiến lược duy nhất. 

Một thẻ điểm cân bằng cũng có thể cung cấp những tiêu điểm, động lực, giải trình có giá trị trong các tổ chức chính quyền và tổ chức phi lợi nhuận”

Quyển sách cung cấp hướng dẫn để người đọc có thể triển khai; cùng các ví dụ về các công ty mà cả hai tác giả đã thực hiện. 

“Các tuyên ngôn về sứ mệnh phải thực sự truyền được cảm hứng. Chúng phải tạo ra nguồn nhiệt huyết và động lực cho tất cả mọi người trong tổ chức”

Việc cụ thể hóa các sứ mệnh và nhiệm vụ của tổ chức một cách định lượng 

Cần có bốn bước để sử dụng thẻ điểm trong việc vạch kế hoạch chiến lược tổng thể dài hạn và quy trình dự thảo ngân sách hoạt động

1. Đặt ra các mục tiêu mở rộng

2. Xác định và hợp lý hóa các sáng kiến chiến lược.

3. Xác định các sáng kiến kinh doanh chéo (cross -business) mang tính quyết định

4. Kết nối với việc phân bổ nguồn lực và ngân sách hàng năm. 

Mục tiêu hàng đầu của việc lựa chọn những thước đo cụ thể cho thẻ điểm là nhằm xác định thước đo truyền đạt tốt nhất ý nghĩa của chiến lược

Thước đo tài chính then chốt: Thu nhập trên đầu tư (ROI)/ giá trị kinh tế gia tăng, Khả năng sinh lời, Tăng trưởng doanh thu/ tập hợp sản phẩm, Năng suất, giảm chi phí

Thước đo khách hàng then chốt: Thị phần, Thu hút khách hàng, Giữ khách hàng, Khả năng sinh lời của khách hàng và sự hài lòng của khách hàng

Thước đo học tập và tăng trưởng then chốt: Sự hài lòng của nhân viên, Giữ chân nhân viên, năng suất của nhân viên” 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links