[Sách] Bàn về khuế ước xã hội – Jean Jaques Rouseau

Bàn về khuế ước xã hội - Jean Jaques Rouseau

[Sách] Bàn về khuế ước xã hội – Jean Jaques Rouseau

Chủ nghĩa khắc kỷ bắt đầu được nhắc đến nhiều; sứ mệnh của chủ nghĩa khắc kỷ là rèn luyện tinh thần con người cứng rắn và bình tĩnh hơn khi đối mắt với những nổi đau và áp lực trong cuộc sống. 


Xã hội là một trong những yếu tố lớn tác động đến con người; gây ra nổi đau và hình thành áp lực cuộc sống từ cơ chế vận hành của một thể chế; là những gì được Jean Jaques Rouseau chia sẻ “bàn về khuế ước xã hội”  


Trên tất cả, Jean Jaques Rouseau vẫn đề cao ý niệm chung về việc thành lập Công ước xã hội: sự cân bằng và đối trọng của Lập pháp và Hành pháp. 


Cho đến thời hiện tại, sự cân bằng của Jean Jaques Rouseau đã lung lay khi cần đến sự cân bằng của cả ba cán cân như một Cộng Hòa của Plato đã mơ ước. 
Quyển sách còn miêu tả cuộc đời lận đận của  một triết gia, để từ đó  hình thành và chia sẻ quan điểm của mình về xã hội. 

Rouseau có rất nhiều nhận định và phản hồi cực kỳ độc đáo và một kiến thức cực kỳ uyên thâm.“Khi tất cả công dân sa vào vòng nô bộc, không còn tự do và không còn ý chí nữa người ta tung hô các thủ lĩnh vì sợ hãi và nịnh hót”

https://watertec.com.vn/

www.laviedecorco.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links