[Sách] Bloomberg – Tiền bạc, trí tuệ và công việc – Richael R.Bloomberg

Bloomberg - Tiền bạc, trí tuệ và công việc - Richael R.Bloomberg

[Sách] Bloomberg – Tiền bạc, trí tuệ và công việc – Richael R.Bloomberg

Bloomberg gpt là mô hình ngôn ngữ lớn 50 tỷ tham số của Bloomberg, được xây dựng phục vụ riêng cho mãng tài chính. Bloomberg không nằm ngoài đường đua của AI, điển hình là một chat gpt đang làm khuynh đảo cả thế giới. 

Trở lại với tự truyện của Bloomberg, “Tôi lớn lên theo tư tưởng đạo đức truyền thống của giai cấp lao động Hoa Kỳ và bố mẹ tôi là tấm gương điển hình cho sự cần cù lao động coi trọng giáo dục và làm tất cả các công việc phù hợp dù là vật chất hay tinh thần.”

“Công việc đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi yêu nó. Kể ca đến ngày hôm nay, sau ba mươi năm cống hiến không ngừng, tôi vẫn thức dậy mỗi ngày để trau dồi chuyên môn, kiến tạo cái mới, canh tranh với những đối thủ mạnh nhất, gay dựng đồng mình, nhận được niềm vui tinh thần mà tiền bạc hông thể mua được.”

Đó chính là một trong những phác thảo về gã đàn ông nổi tiếng, xây dựng một đế chế riêng mình trong ngành tài chính: 

“Vào cuối những năm 1980, Bloomberg đã thành lập văn phòng ở New York, London, Sydney và toykyo, với hơn 5000 khách hàng trải khắp 40 quốc gia.”  

Quyển tự truyện không chỉ là kể lại một hành trình, sự truyền lửa ẩn trong từng trang sách.

Nếu muốn thành công, bạn cần phải có một tầm nhìn, một nổ lực không mệt mỏi, một kế hoạch thực tế và đảm bảo nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi đó, hãy tiến hành ngay tức khắc. Đừng lo lắng quá nhiều về các tiểu tiết. 

Mỗi một sóng gió là một cơ hội.

Chiến lược thuê bên ngoài nay thất bại do hai nguyên nhân. Theo truyền thống, người bán hàn nhận tiền khi giao hàng, không phải khi sản phẩm hoạt động. Thứ bạn đặt hàng hiếm khi là thứ bạn nhận được, và sau khi đã trả tiền, bạn sẽ không còn được hỗ trợ nữa. Còn với việc tự làm phần mềm nội bộ, một khi bạn đã chịu chờ đợi để nhận hàng và những lần trì hoãn sẽ ngắn hơn là bắt đầu lại từ đầu

Công ty cần những nhân viên có trí tưởng tượng và năng lượng, nhất là với công nghệ. Sự nhiệt tình vô biên và niềm tin rằng không gì là không làm được có thể không thực tế, nhưng cố gắng làm những thứ có xác suất thành công thấp mà lợi ích lớn còn tốt hơn nhiều những lựa chọn khác. 

Chúng ta cần tập trung vào dạy những kỹ năng cơ bản về đọc, viết, làm toán, suy nghĩ logic, tập trung, hợp tác, cách ăn mặc, giao tiếp xã hội và làm việc chăm chỉ 

Ngược lại với thần thoại, không ai là không thể thay thế được và có rất ít thứ được bật mí trong kinh doanh. Những thay đổi có hiệu quả trong công ty là thay đổi mang tính phát triển, không phải thay đổi mang tính cách mạng; cách sửa chữa nhanh, như là mua lại một đối thu hay tăng trưởng thông qua sáp nhập công ty, chỉ tăng thu nhập trong một thời gian ngắn” 

Một quyển sách đáng dành thời gian để đọc. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links