[Sách] Thiết kế tổ chức – Richard M.Burton, Borge Obel, Dorthe Dojbak Hakonsson

Thiết kế tổ chức - Richard M.Burton, Borge Obel, Dorthe Dojbak Hakonsson

[Sách] Thiết kế tổ chức – Richard M.Burton, Borge Obel, Dorthe Dojbak Hakonsson

Chat gpt không tìm dữ liệu của sách “thiết kế tổ chức”, tác giả Richard M.Burton, Borge Obel, Dorthe Dojbak Hakonsson đã tìm được chỗ đứng đáng tin cậy khi trung tâm đào tạo PACE sử dụng như một trong những cơ sở của hoạt động mình; sau quyển sách Ballanced Scorecard.  

“Kinh nghiệm và khoa học là hai người thầy rất tuyệt vời. Hầu hết chúng ta đều dành phần lớn thời gian trong các tổ chức tại nơi làm việc, nhà, nơi thờ phượng và giải trí. Theo thời gian, chúng ta sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm thông qua quan sát và hành động để áp dụng vào thiết kế của các tổ chức, nói một cách khác đơn giản, chúng ta sử dụng kinh nghiệm để thiết kế tổ chứ. Nhưng kinh nghiệm này bị hạn chế và chúng ta có thể tăng cường nó bằng cách kết hợp nó với khoa học về thiết kế tổ chức.”

Tác giả trình bày việc thiết kế ở nhiều mô hình tổ chức khác nhau, như một quyển sách hướng dẫn thực hành sau khi đã nắm được những khái niệm.

“Nếu một công ty áp dụng một phương pháp dựa trên địa lý, phi tập trung để tổ chức công việc, thì nó có một cấu hình đa nội đại (ulti-domestic). Tổ chức đa nội địa tùy chỉnh các hoạt động cho phù hợp với các quốc gia hoặc khu vực cụ thể, cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo để đáp ứng thị hiếu của địa phương.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links