[Sách] Vành đai Sao Thổ – W.G.Sebald

[Sách] Vành đai Sao Thổ - W.G.Sebald

[Sách] Vành đai Sao Thổ – W.G.Sebald

“Vành đai Sao Thổ” (The Rings of Saturn) là một tiểu thuyết của nhà văn người Đức W.G. Sebald, xuất bản lần đầu vào năm 1995. Đây là một tác phẩm kỳ lạ và độc đáo trong văn học hiện đại, kết hợp các thể loại như du ký, tiểu luận, và tiểu thuyết tự sự.

Cuốn sách kể về cuộc hành trình đi bộ của Sebald xuyên qua vùng đất East Anglia ở Đông Anglia, Anh. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của tác phẩm không chỉ là chuyến đi mà còn là các suy ngẫm về lịch sử, văn hóa, và cái chết. Sebald kết hợp những suy tư đa chiều, hình ảnh phong phú và phần lớn là các giai thoại lịch sử để khám phá những đề tài như chiến tranh, đế chế, thảm họa tự nhiên, và bản chất của sự sống và thời gian.

“Chiếc máy bay cánh quạt nhỏ phục vụ tuyến đường từ Amsterdam đến Norwich bay về phía mặt trời, rồi mới rẽ sang hướng tây. Trải rộng bên dưới chúng tôi là một trong những vùng có mật độ dân số dày đặc nhất châu Âu, với những hành lang dài bất tận, những thị trấn vệ tinh ngổn ngang dàn trải, các công viên thương mại và những nhà kính sáng loáng như các tảng băng hình chữ nhật lớn trôi nổi qua ngóc ngách này của châu lục, nơi mà chẳng có mảnh đất nào được để yên. Qua hàng thế kỷ, vùng đất đã được điều hòa, bồi đắp và dựng xây, cho đến khi toàn miền được chuyển biến vào một khuôn khổ hình học. Đường sá, kênh rạch và đường sắt chạy theo các tuyến đường thẳng và đường cong nhẹ nhàng, băng qua những cánh đồng và đồn điền, lòng chảo và hồ chứa nước nhân tạo. Như các hạt cườm trên bàn tính được thiết kế để tính toán đến”

“Vành đai Sao Thổ” là một tác phẩm đầy ý nghĩa và sâu sắc, với phong cách viết đặc trưng của Sebald: câu chuyện dẫn dắt người đọc đi qua thời gian và không gian, với sự giao thoa giữa hiện tại và quá khứ, thực tế và hư cấu. Tác phẩm này đã được đánh giá cao và đạt được sự công nhận toàn cầu, góp phần làm nên danh tiếng của W.G. Sebald trong văn học thế giới. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links