[Sách] Hiệu ứng chim mồi (1&2) – Hạo nhiên, Quốc Khánh

[Sách] Hiệu ứng chim mồi (1&2) - Hạo nhiên, Quốc Khánh

[Sách] Hiệu ứng chim mồi (1&2) – Hạo nhiên, Quốc Khánh

Kết quả hình ảnh cho hiệu ứng chim mồi

Như một kiểu lập lờ để cho qua, khái niệm giữa tác giả bị nhầm lẫn khi chỉ ghi Hạo Nhiên và Quốc Khánh; cả hai như thể đang đọc “giùm” đọc hộ.Giữa cuộc sống bận rộn hiện tại; cần một người tóm tắt lại thì cả 2 quyển sách này là phù hợp. 

“Hiệu ứng chim mồi” là một cuốn sách của tác giả Robert B. Cialdini, nguyên tác mang tên “Influence: The Psychology of Persuasion”. Cuốn sách này nghiên cứu về những cách thức mà con người bị ảnh hưởng và mắc bẫy trong quá trình ra quyết định.

Cuốn sách “Hiệu ứng chim mồi” phân tích sáu nguyên tắc cơ bản của việc thuyết phục và ảnh hưởng, bao gồm:

Nguyên tắc của kỹ thuật chim mồi (Reciprocity): Nguyên tắc này nói rằng khi chúng ta nhận được một ân huệ từ người khác, chúng ta có xu hướng muốn trả lại ân huệ đó.

Nguyên tắc của đồng thuận (Consistency): Con người có xu hướng giữ cho hành động của mình nhất quán với những cam kết trước đó đã đưa ra.

Nguyên tắc của xã hội chứng minh (Social Proof): Chúng ta thường có xu hướng hành động theo những gương mẫu hoặc hành động của người khác trong cùng tình huống.

Nguyên tắc của yêu thích (Liking): Chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi những người chúng ta thích và có cảm tình.

Nguyên tắc của quyền lực (Authority): Chúng ta có xu hướng tuân theo những người có quyền lực hoặc chuyên môn.

Nguyên tắc của khan hiếm (Scarcity): Chúng ta đánh giá cao những điều hiếm hoi hoặc có giới hạn hơn.

Cuốn sách “Hiệu ứng chim mồi” đã được đánh giá cao và trở thành một nguồn tài liệu quan trọng về tâm lý ảnh hưởng và marketing.Trong cả quyển một và hai, Tất cả là có 33 hiệu ứng được cả hai – Quốc Khánh và Hạo Nhiên tập hợp lại, diễn giải cho dễ hiểu hơn một cách ngắn gọn nhất và gợi ý áp dụng vào kinh doanh ra sao.
Bản thân hơi thất vọng khi nghĩ rằng sẽ đọc được một công trình nghiên cứu về kinh tế của người Việt với tên gọi là “hiệu ứng chim mồi” : ” Chúng tôi viết sách này không nhằm biến bạn thành giáo sư, mà nhằm kích thích sự hứng thú của bạn với tâm lý học, một ngành khoa học có quá nhiều ứng dụng vào kinh doanh”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links