[Sách] Nổi nhục – Annie Ernaux

[Sách] Nổi nhục - Annie Ernaux

[Sách] Nổi nhục – Annie Ernaux

Sách đoạt giải Nobel năm 2022. “Nỗi nhục” là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Pháp Annie Ernaux. Cuốn sách được xuất bản lần đầu vào năm 1997 với tựa đề gốc là “La Honte” và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và độc giả.

Trong “Nỗi nhục”, Annie Ernaux khám phá và chia sẻ với độc giả về một trải nghiệm cá nhân đầy nhục nhã và đau đớn. Cuốn sách kể về những năm tháng tuổi trẻ của cô, khi cô cảm thấy “nhục nhã” vì địa vị xã hội của gia đình cô và các giới hạn mà xã hội đặt lên phụ nữ.

Ernaux diễn đạt sự xấu hổ của mình không chỉ như một cảm xúc cá nhân, mà còn như một trạng thái chung của phụ nữ trong xã hội. Cuốn sách mang tính tự truyện và được viết bằng phong cách mạch lạc, chân thực và sắc bén mà Ernaux nổi tiếng, lồng ghép trong đó có cả sự bất công của xã hội, vai trò của người phụ nữ và nhận thức bản thân.

“Mọi thứ tồn tại của chúng tôi đều trở thành dấu hiệu của nỗi nhục. Chuồng xí ngoài sân, phòng ngủ chung – nơi, theo một thói quen phổ biến ở môi trường của chúng tôi và bắt nguồn từ việc thiếu chỗ, tôi ngủ cùng bố mẹ -, những cú tát cùng mấy từ bậy của mẹ tôi, những người khách say xỉn và các gia đình mua chịu”

***

The book that won the Nobel Prize in 2022 is “Shame.” “Shame” is a novel by French writer Annie Ernaux. The book was first published in 1997 under the original title “La Honte” and has received positive reviews from critics and readers.

In “Shame,” Annie Ernaux explores and shares with readers a personal experience full of shame and pain. The book tells the story of her youth, when she felt “shame” because of her family’s social status and the limitations society imposed on women.

Ernaux expresses her own shame not only as a personal emotion but also as a general state of women in society. The book is a semi-autobiographical work written in Ernaux’s renowned style, which is concise, truthful, and incisive. It encompasses themes of social injustice, the role of women, and self-awareness.

“Everything that exists for us becomes a sign of shame. The outdoor toilet, the shared bedroom—where, due to a common habit in our environment and due to lack of space, I slept with my parents—my mother’s foul-mouthed scolding, drunken guests, and families who endure.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links