[Sách] Chó sủa nhầm cây – Eric Barker

[Sách] Chó sủa nhầm cây - Eric Barker

[Sách] Chó sủa nhầm cây – Eric Barker

Sử dụng câu tục ngữ của Trung Quốc làm tựa đề. “Chó sủa nhầm cây” – “Barking Up the Wrong Tree” của tác giả Eric Barker, ông sử dụng câu này để chỉ ra rằng trong cuộc sống và công việc, chúng ta thường đặt quá nhiều tâm trí và nỗ lực vào những mục tiêu hoặc ý tưởng không đúng đắn, và điều này có thể khiến chúng ta bỏ lỡ những cơ hội thực sự tốt hơn.

Ý nghĩa của câu tục ngữ này là cảnh tỉnh tinh thần cho chúng ta phải luôn sẵn sàng mở rộng tầm nhìn, suy nghĩ và xem xét các khía cạnh khác nhau của một vấn đề, thay vì tập trung quá mức vào một điểm nhất định. Điều này có thể giúp chúng ta tìm ra những giải pháp mới mẻ và sáng tạo, và đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống và công việc.Mozart, Seal, Batman, Spider man, Einstein…bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong quyển sách được tập họp từ trong blog của Eric Barker
Những điều không mới – khi tác giả lựa chọn chủ đề là làm sao để thành công. Sự khác biệt chính là cách kể đầy thu hút của Eric, có màu sắc của một văn phong viết hơi hướng viết quảng cáo nhiều hơn như một copy writter.

Trong cuốn sách “Barking Up the Wrong Tree” của tác giả Eric Barker, “Chó sủa nhầm cây” được dùng như một thước đo để đánh giá khả năng phân biệt đúng sai của con người. Tác giả nhấn mạnh rằng, để có thể thành công trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết phân biệt đúng sai và không lầm tưởng hoặc nhận định sai về những điều quan trọng.

Tuy nhiên, đôi khi việc phân biệt đúng sai cũng không phải là điều dễ dàng, và chúng ta có thể rơi vào tình trạng “chó sủa nhầm cây” nếu không cẩn thận. Do đó, việc rèn luyện khả năng phân biệt đúng sai là rất quan trọng để có thể đạt được thành công trong cuộc sống.Điều Eric mang đến cho người đọc chính là sự tốt đẹp vừa đủ.

Trong đó, hạnh phúc là tận hưởng, thành tựu là chiến thắng, ý nghĩa là đáng tin cậy, và di sản là lớn lao.“Thành công rất nhiều hình dạng…Đừng lo lắng về chuyện tài năng. Trong hầu hết trường hợp, không có gì quan trọng hơn thời gian và nổ lực”

***

Using a Chinese proverb as the title, “Chó sủa nhầm cây” which translates to “Barking Up the Wrong Tree,” author Eric Barker uses this phrase to illustrate how in life and work, we often put too much focus and effort into goals or ideas that are not correct, and this can cause us to miss out on better opportunities.

The meaning of this proverb is to alert us to always be ready to expand our vision, thoughts, and consider different aspects of an issue, instead of focusing too much on a specific point.

This can help us find new and creative solutions and make better decisions in life and work.

In his book, “Barking Up the Wrong Tree,” Eric Barker features many famous figures such as Mozart, Seal, Batman, Spiderman, and Einstein, which he has gathered from his blog.The theme of the book, which is about how to succeed, is not new. However, Eric’s writing style is unique and engaging, with a touch of copywriting.

In the book, “Barking Up the Wrong Tree,” the phrase “Chó sủa nhầm cây” is used as a measure to evaluate human’s ability to distinguish right from wrong. The author emphasizes that to succeed in life, we need to know how to distinguish right from wrong and not have misconceptions or wrong assumptions about important things.

However, sometimes distinguishing right from wrong is not easy, and we may fall into the trap of “barking up the wrong tree” if we are not careful. Therefore, developing our ability to distinguish right from wrong is essential to achieving success in life.

What Eric brings to readers is a sense of balance, where happiness is about enjoying, achievement is about winning, meaning is about reliability, and legacy is about grandeur.

“Success comes in many forms…Don’t worry about talent. In most cases, nothing is more important than time and effort.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links