[Sách] Nghệ thuật chiêm ngưỡng – The art of looking – Lance Esplund

[Sách] Nghệ thuật chiêm ngưỡng – The art of looking – Lance Esplund

“Nghệ thuật chiêm ngưỡng” là thuật ngữ chỉ hành động quan sát và đánh giá một tác phẩm nghệ thuật hoặc bất kỳ đối tượng nào có giá trị thẩm mỹ. Lance Esplund, một nhà phê bình nghệ thuật và nhà văn, đã viết rất nhiều về chủ đề này, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chậm lại và dành thời gian để thực sự nhìn và hiểu những gì chúng ta đang nhìn vào.

“Trong nghệ thuật kể chuyện, thời gian và địa điểm, nguyên nhân và kết quả, là tối quan trọng: điều này đã xảy ra ở đây và sau đó đã xảy ra ở đó”

Esplund tin rằng việc chiêm ngưỡng nghệ thuật không chỉ đơn giản là nhìn vào tác phẩm, mà còn là khám phá và tiếp cận với những giá trị và cảm xúc mà nó mang lại. Việc quan sát và suy nghĩ sẽ giúp ta tìm thấy sự độc đáo và đẹp đẽ của tác phẩm, cũng như cảm nhận được sức mạnh và ý nghĩa mà nó truyền tải.

“khi chiêm ngưỡng nghệ thuật, hãy nhớ rằng bạn không cô đơn. Nghệ sĩ như là người hướng dẫn của bạn và cùng đi với bạn. Một tác phẩm nghệ thuật bắt đầu như một hành trình đối với người nghệ sĩ đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật đó, và bởi thế là người lam cho chuyến đi của bn trở nên khả dĩ”

***

“The art of looking” is a term that refers to the act of observing and evaluating a work of art or any object of aesthetic value. Lance Esplund, an art critic and writer, has written extensively on this topic, emphasizing the importance of slowing down and taking the time to really see and understand what we are looking at.

“In the art of storytelling, time and place, cause and effect, are paramount: this happened here and then it happened there.”

Esplund believes that appreciating art is not just about looking at the artwork, but also about discovering and engaging with the values and emotions that it brings. Observing and reflecting will help us find the uniqueness and beauty of the artwork, as well as feel the power and meaning it conveys.

“When appreciating art, remember that you are not alone. The artist is like a guide and accompanies you. A work of art begins as a journey for the artist who created it, and therefore makes your journey possible.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links