[Sách] Công nghiệp tương lai – Alec Ross

[Sách] Công nghiệp tương lai – Alec Ross

“Không chỉ là việc thay đổi cách làm việc mà công nghiệp 4.0 mang lại, mà còn là cách chúng ta sống, tương tác và cảm nhận thế giới xung quanh.”

“Công nghiệp tương lai” là một cuốn sách đầy tham vọng và sâu sắc của tác giả Alec Ross, một chuyên gia công nghệ và đội ngũ cố vấn trong chính trị. Qua tác phẩm này, Ross đã khám phá và phân tích một cách kỹ lưỡng về sự biến đổi to lớn của công nghiệp và tác động của nó lên cuộc sống, kinh tế và xã hội.

Cuốn sách đưa chúng ta vào một hành trình khám phá những xu hướng công nghiệp mới và tiềm năng ảnh hưởng mạnh mẽ đến tương lai của chúng ta. Alec Ross không chỉ đề cập đến công nghệ và khoa học, mà còn đi sâu vào những vấn đề xã hội, văn hóa và chính trị mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.Đi nhiều để mở mang tầm mắt. Câu nói đúng trong trường hợp của Alec khi được tháp tùng Hilary Clinton khi còn giữ chức Bộ Trưởng Bộ Ngoài Giao dưới thời tổng thống Barrack Obama đi đến các nước trên thế giới, từ đó thấy được sự thay đổi đang diễn trên thế giới này ở một nền công nghiệp được gọi là tương lai được tác giả gọi tên là một nền công nghiệp mới

Một trong những điểm đáng chú ý của cuốn sách là khả năng của tác giả trong việc dự đoán những xu hướng sẽ thay đổi tương lai, từ việc ảnh hưởng sâu rộng của trí tuệ nhân tạo đến sự biến đổi trong mô hình kinh doanh và cách chúng ta làm việc. Ross sử dụng nhiều ví dụ thực tế và câu chuyện cụ thể để minh họa những quan điểm và dự đoán của mình.

Tuy nhiên, một số độc giả có thể cảm thấy cuốn sách có phần khó hiểu và nặng về kiến thức công nghệ. Một số khái niệm và thuật ngữ có thể khá phức tạp đối với những người không có nền tảng về công nghệ thông tin.

Sự xuất hiện và phát triển của công nghệ đã thay đổi cuộc chơi từ việc định nghĩa lại “tiền tệ”, “vũ khí”, “nguyên liệu thô”…khi “địa lý” được xác định theo một nghĩa mới hoàn toàn . “Sự trỗi dậy của nền kinh tế internet đã dạy các nhà lãnh đạo kinh doanh rằng chính những con người còn rất trẻ, sinh ra với kỹ thuật số, có khả năng sẽ là những người tạo dựng các công ty internet lớn”

Tổng cộng, “Công nghiệp tương lai” là một cuốn sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến sự phát triển của công nghiệp và tác động của nó đối với cuộc sống hàng ngày. Tác giả Alec Ross đã tạo ra một tác phẩm thú vị, chứa đựng nhiều góc nhìn mới và nhận định sâu sắc về tương lai đang dần hiện hữu trước mắt chúng ta.Khi chứng kiến sự trổi dậy của các quốc gia Châu Á như Nhật & Hàn phát triển trong lĩnh vực robot lúc các nước như Mỹ và Châu Âu vẫn con đang ngập chìm trong nổi sợ hãi về trí thông minh nhân tạo ở tương lai. Chắc hẳn sẽ không thiếu những thông điệp này được đưa vào phim ảnh Hollywood về nổi lo sợ đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links