[Sách] Omotenashi – Tinh thần dịch vụ Nhật Bản – Trần Minh Tâm

Trần Minh Tâm,nxb thanh niên,nxb thanh nien,Tinh thần dịch vụ Nhật Bản,nhật bản,blog chien phan,2023-11,Omotenashi,2023,chien phan,

[Sách] Omotenashi – Tinh thần dịch vụ Nhật Bản – Trần Minh Tâm

“Tinh thần omotenashi là khả năng đọc tâm hồn khách hàng, cảm nhận mong muốn của họ và mang đến sự hài lòng một cách tận tâm.”

Đọc tâm; tưởng tượng về ý định của người đối diện, định hình một thói quen của người Nhật, nhờ đó mà thăng hoa trong nghệ thuật giao tiếp, cũng nhờ đó mà thâm trầm trong tính cách bắt đoán ý, thay lời khiến thời gian trôi dạt miên man.  

Cuốn sách “Omotenashi – Tinh thần dịch vụ Nhật Bản” của tác giả Trần Minh Tâm đã để lại cho người đọc một ấn tượng về tinh thần phục vụ và cách tiếp cận dịch vụ của người Nhật. 

Cuốn sách mang đến một cái nhìn của một du học sinh người Việt về tinh thần omotenashi, đặc biệt là khía cạnh của việc tạo niềm tin và gắn kết với khách hàng. Tác giả đã thể hiện một hiểu biết sâu rộng về văn hóa Nhật Bản và cách họ thể hiện lòng nhiệt tình và sự chăm sóc đối với khách hàng.

Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu nhiều ví dụ thực tế và hệ thống giá trị omotenashi, giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách những nguyên tắc này có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày và trong kinh doanh. 

Dẫu vậy, tác giả có thể khai thác và nâng tầm omotenashi lên theo hướng nghiên cứu sẽ thu hút hơn khi tác giả có thể đào sâu, bám vào sợi dây hình thành của nét văn hóa này với sự gắn kết chung với tất cả giá trị khác của một nền văn hóa Nhật sẽ hình thành một nội dung chặt chẽ hơn.

Quyển sách giúp người đọc thấy rõ giá trị của việc tôn trọng khách hàng và tạo ra trải nghiệm dịch vụ xuất sắc. Cuốn sách này xứng đáng được đọc bởi mọi người, đặc biệt là những ai quan tâm đến lĩnh vực dịch vụ và tinh thần phục vụ.

***

“The omotenashi spirit is the ability to read the customer’s soul, understand their desires, and provide wholehearted satisfaction.”

Reading minds; imagining the intentions of the person across from you, forming a habit of the Japanese, thereby excelling in the art of communication, and remaining profound in predicting thoughts, substituting words as time flows serenely.

The book “Omotenashi – The Japanese Service Spirit” by author Trần Minh Tâm has left a strong impression on readers about the service spirit and approach of the Japanese people.

The book provides an insight from the perspective of a Vietnamese student on the omotenashi spirit, especially in terms of building trust and connection with customers. The author demonstrates a profound understanding of Japanese culture and how they express warmth and care towards customers.

Furthermore, the book introduces many real-life examples and the omotenashi value system, helping readers better understand how these principles can be applied to daily life and in business.

However, the author could delve deeper into omotenashi, and further research on this subject would be more captivating. Exploring the formation of this cultural aspect with its broader connection to all other values of Japanese culture would create a more comprehensive content.

The book helps readers understand the value of respecting customers and creating excellent service experiences. This book is worth reading for everyone.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links