[Sách] Về pháp quyền – Tom Bingham

nxb omega,nxb tri thuc, nxb tri thức, chien phan, chien phan blog, 2024,2024-03, gioi thieu sach, giới thiệu sách

[Sách] Về pháp quyền – Tom Bingham

“Luật pháp là nền tảng của xã hội dân chủ, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự tự do và công bằng.”

“Về Pháp Quyền” của Tom Bingham là một tác phẩm vô cùng sâu sắc và phản ánh sự hiểu biết sâu rộng của tác giả về lĩnh vực pháp luật.

Tom Bingham không chỉ giải thích một cách rõ ràng về các nguyên tắc cơ bản của pháp luật, mà còn mở ra một cái nhìn sâu sắc về vai trò và ảnh hưởng của pháp luật đối với xã hội. Ông khám phá các vấn đề như quyền lực của pháp luật, công bằng, và vai trò của luật pháp trong việc giải quyết các tranh chấp xã hội.

“Dường như pháp quyền có một ngụ ý hiển nhiên rằng tất cả mọi người đều bị luật pháp ràng buộc và được hưởng sự bảo vệ của luật pháp, với phương tiện sau cùng là việc họ có thể yêu cầu tòa án bảo vệ các quyền dân sự của mình. Một quyền hay một yêu cầu sẽ chẳng có giá trị gì đối với bất cứ ai nếu không được thực thi.

… chúng ta sống trong một xã hội không lý tưởng, nơi có nhiều điều khác biệt phát sinh, và sẽ là sai lầm nếu cho rằng những khác biệt này chỉ nảy sinh do sự thiếu trung thực, những thủ đoạn bất lương, sự ác ý, lòng tham hay sự ngoan cố của một trong các bên.

Với phong cách viết trôi chảy và dễ hiểu, “Về Pháp Quyền” không chỉ dành cho những người làm trong ngành pháp luật mà còn là một nguồn tài liệu hữu ích cho bất kỳ ai quan tâm đến hệ thống pháp luật và công lý.

***

“Law is the foundation of a democratic society, a prerequisite for ensuring freedom and justice.”

“The Rule of Law” by Tom Bingham is an immensely profound work reflecting the author’s deep understanding of the legal field.

Tom Bingham not only explains clearly the fundamental principles of law but also provides an insightful view of the role and impact of law on society. He explores issues such as the power of law, fairness, and the role of law in resolving social disputes.

“It seems that the rule of law implies that everyone is bound by the law and entitled to its protection, ultimately through their ability to demand that the courts protect their civil rights. A right or a claim is worthless to anyone if not enforced.

… we live in an imperfect society, where many differences arise, and it would be a mistake to think that these differences arise solely from lack of honesty, unfair tactics, malice, greed, or stubbornness on the part of one of the parties.”

With its fluent and understandable writing style, “The Rule of Law” is not only for those working in the legal profession but also a valuable resource for anyone interested in the legal system and justice.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links