[Sách] Máu Bẩn – John Carreyrou

[Sách] Máu Bẩn – John Carreyrou

“Có một biên giới rất mỏng giữa sự kiên trì và sự cố gắng đáng trách; Theranos và Holmes đã vượt qua biên giới đó một cách vô tội vạ.”

[Sách] “Máu Bẩn” của John Carreyrou là một cuốn sách kinh điển về sự thất bại của công nghệ và tình trạng lừa đảo trong thế giới khởi nghiệp Silicon Valley.

Cuốn sách đi sâu vào cuộc trình bày về sự lừa đảo của công ty khởi nghiệp y tế Theranos và nhà sáng lập Elizabeth Holmes. Một lối kể chuyện đầy lôi cuốn. Bản thân không thể đặt quyển sách xuống bởi cách kể của John Carreyrou. Ước mơ và tham vọng điên cuồng của cô nàng Elizabeth để trở thành một “kỳ lân” start – up (khởi nghiệp) với doanh nghiệp Theranos; với mong muốn trở thành một Steve thứ hai và một Apple thứ hai tại thung lũng Silicon với phát kiến trong công nghệ sinh học đã vùi dập và giết chết đạo đức.

Cuốn sách mô tả một câu chuyện đầy kịch tính về sự sụp đổ của một công ty được coi là triển vọng nhất trong ngành công nghệ y tế, đồng thời phơi bày sự thật đắng cay đằng sau hình ảnh hoàn hảo được tạo ra bởi Holmes và nhóm của mình.Lằn ranh đạo đức và công việc rất mõng manh. Sự bất chấp để nổi tiếng của Elizabeth đã vượt qua khỏi lằn ranh đạo đức khi được sự dọn đường cho các hành vi chỉ được tiền tài và danh vọng quyết định, mặc kệ việc có thể gây nguy hiểm cho người bệnh khi bác sĩ điều trị dựa trên xét nghiêm sai lệch từ việc sử dụng thiết bị của Theranos – chỉ cần một giọt máu được pha loãng với nước muối rồi dưới tác động của mồi thử để cho ra kết quả, truyền tín hiệu về máy chủ của Theranos sau đó trả kết quả gần như ngay lập tức cho phòng khám.  
Sợ hãi trước việc chấp nhận thất bại. Sự bất chấp để nổi tiếng của Elizabeth được sự tiếp tay của những con người “máu mặt” như các luật sư nổi tiếng và các nhà đầu tư nổi tiếng; sợ hãi trước việc chấp nhận sự thất bại của công ty Theranos khi ngay từ lúc đầu tư, có gửi gắm cả hy vọng tạo một sự bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh bếch bác hiện tại. Lời khen là chất độc. Danh sách khen ngợi cô nàng Elizabeth & công ty Theranos không ít những người nổi tiếng như: Bộ trưởng bộ quốc phòng -James Mattis, Ứng cử viên tổng thống – Hilary Clinton, tỉ phú Rupert Murdoch – người sở hửu tòa soàn Wall Street Journal …. – nơi chính tác giả là phóng viên đang công tác và điều tra dưới áp lực lớn để vạch trần một sự thật hơn chục năm bị che dấu.

“Máu Bẩn” không chỉ là một câu chuyện gây cấn mà còn là một cảnh báo đối với những nguy hiểm của sự mù quáng và tham vọng trong thế giới kinh doanh.

Nếu bạn quan tâm đến sự thật đằng sau những kỳ tích của Silicon Valley và muốn tìm hiểu về những hậu quả của sự lừa dối trong thế giới kinh doanh, “Máu Bẩn” là một cuốn sách đáng đọc.

***”There’s a very thin line between perseverance and blameworthy effort; Theranos and Holmes crossed that line innocently.”
[Book] “Bad Blood” by John Carreyrou is a classic book about the failure of technology and the epidemic of deception in the Silicon Valley startup world.
The book delves deeply into the presentation of the fraud of the healthcare startup company Theranos and its founder Elizabeth Holmes.
It’s a captivating narrative. One cannot put the book down because of John Carreyrou’s storytelling. Elizabeth’s dreams and insane ambitions to become a unicorn startup with Theranos; aspiring to become a second Steve and a second Apple in the Silicon Valley with her groundbreaking ideas in biotechnology, which buried and killed ethics.
The book describes a dramatic story of the downfall of a company considered the most promising in the healthcare technology industry, while exposing the bitter truth behind the perfect image created by Holmes and her team. The boundary between ethics and work is very fragile. Elizabeth’s relentless pursuit of fame crossed the ethical line when she paved the way for actions driven solely by money and fame, regardless of the potential danger to patients as doctors treated based on inaccurate tests using Theranos devices – just a drop of blood diluted with saline solution and then tested to provide almost instant results transmitted to Theranos servers and then back to the clinic.
Fear of accepting failure. Elizabeth’s reckless pursuit of fame was aided by “ruthless” individuals such as famous lawyers and investors; fear of accepting the failure of Theranos when from the outset, it was hoped to create an explosion that would completely change the current stagnant business.
Praise is poisonous. The list of praises for Elizabeth & Theranos includes many famous figures such as Secretary of Defense James Mattis, Presidential candidate Hillary Clinton, billionaire Rupert Murdoch – owner of the Wall Street Journal … – where the author himself works as a journalist and investigator under great pressure to expose a truth that has been concealed for over a decade.
“Bad Blood” is not only a gripping story but also a warning about the dangers of blindness and ambition in the business world.
If you are interested in the truth behind the Silicon Valley miracles and want to learn about the consequences of deception in the business world, “Bad Blood” is a must-read book.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links