[Sách] 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực – Robert Greene

[Sách] 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực – Robert Greene

“Quyền lực không phải là việc kiểm soát người khác mà là khả năng kiểm soát chính bản thân mình. Điều quan trọng là học cách thấu hiểu và điều khiển cảm xúc, ý chí và hành động của bản thân để đạt được mục tiêu và duy trì vị thế trong mọi tình huống.”

Quyển sách hoàn toàn đi ngược với cách hiểu trên. Bản thân thật sự choáng khi nhìn thấy số lần tái bản là 31; tại thời điểm mua quyển sách khi đã từng ít nhất một lần cầm lên và đặt xuống, và nội dung của quyển sách đều là sự đúc rúc kinh nghiệm từ lịch sử. 

Sách “48 Nguyên Tắc Chủ Chốt của Quyền Lực” của Robert Greene là một tác phẩm tâm lý học và chiến lược đầy cảm hứng, nơi người đọc được hướng dẫn cách thức hiện và duy trì quyền lực trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Greene không chỉ tạo ra một khung nhìn rõ ràng về bản chất của quyền lực, mà còn chia sẻ những bí quyết và chiến lược để đạt được thành công và ảnh hưởng

Sự giả dối được khuyến khích, núp bóng dưới danh nghĩa của “trò chơi vương quyền”, tóm gọn là hai chữ “quyền lực”. Bản thân choáng ngợp trước sự hưởng ứng của đám đông và liên tưởng với thực tại thì những điều này vẫn còn hiển hiện. 

Hấp lực của quyền lực là khủng khiếp. 

“Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của quyền lực là biết khi nào nên lên tiếng và khi nào nên im lặng. Khả năng kiểm soát thông tin và biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả là chìa khóa của sự thành công trong mọi môi trường.”

***

“Power is not about controlling others but the ability to control oneself. The key is to learn how to understand and regulate one’s emotions, willpower, and actions to achieve goals and maintain influence in every situation.

The book completely contradicts the understanding above. I was truly stunned to see the reprint count of 31; at the time of purchasing the book, having picked it up and put it down at least once, and the content of the book all being a rush of historical experiences.

Robert Greene’s “The 48 Laws of Power” is an inspirational work of psychology and strategy, where readers are guided on how to exercise and maintain power in all aspects of life. Greene not only provides a clear framework on the nature of power but also shares secrets and strategies to achieve success and influence.

Deception is encouraged, hiding under the guise of “the Game of thrones,” summed up in two words: “power.” I myself am overwhelmed by the response of the crowd and associate these with reality. The allure of power is terrifying.

“One of the most important principles of power is knowing when to speak up and when to remain silent. The ability to control information and know how to use it effectively is the key to success in any environment.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links