[Sách] Pedro Paramo – Juan Rulfo

gioi thieu sach,2020 - 06,pedro paramo,giới thiệu sách,2020,juan rulfo,nxb phan book, chien phan,blog chien phan,

[Sách] Pedro Paramo – Juan Rulfo

“Những câu chuyện trong tôi, cứ như những cánh cửa đang đóng lại. Tôi không biết có nên mở chúng ra không để chúng bay đi mà không trở lại nữa hay không.”

Trong “Pedro Páramo” của Juan Rulfo, độc giả được mời vào một thế giới đầy bí ẩn, nơi thời gian và không gian xen kẽ nhau, tạo nên một không gian văn học độc đáo và gợi lên những cảm xúc sâu sắc.

Bản thân lựa chọn văn học của Mexico để tìm hiểu thêm về nền văn hóa của châu Mỹ La Tinh. Mexico đất nước của nền phong kiến – địa chỉ, tiêu biểu là nhân vật Pedro Paramo hiện lên dưới ngòi bút của Juan Rulfo. Đó là một hành trình được kể lại tại một thị trấn ma.Tất cả bối cảnh đều hiện lên một đất nước Mexico thu nhỏ, có cảm giác như nó tìm về lại Việt Nam của một thời phong kiến trong nhân vật chị Dậu, lão Hạc hay chí Phèo.

“Con đường dốc bò lên hoặc trườn xuống. Bò lên hay trườn xuống hoàn toàn phụ thuộc vào người đang đi trên nó. Đối với người đi ra khỏi làng thì con đường bò lên. Đối với người đi vào làng thì con đường trèo xuống””Khi qua ngọn đèo của những người Colimotes thì ở đó hiện ra quang canh ngoạn mục của một bình nguyên xanh với những cánh đồng ngô chín vàng”

Rulfo sử dụng ngôn ngữ mê hoặc và hình ảnh sâu sắc để mô tả sự phá vỡ của thời gian và không gian, tạo ra một không gian huyền bí mà độc giả không thể quên. “Pedro Páramo” không chỉ là một câu chuyện về quá khứ, mà còn là một bản ghi chép về sự đau khổ và hy vọng của những linh hồn bị lạc trong vô hình.

Juan Rulfo không chỉ là một nhà văn Mexico nổi tiếng mà còn là một nhà văn được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. “Pedro Páramo” không chỉ là một tác phẩm văn học, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một tác phẩm về cái chết, tình yêu, và bóng tối của con người.

***”The stories within me, are like doors closing. I don’t know whether to open them to let them fly away without returning or not.”
In “Pedro Páramo” by Juan Rulfo, readers are invited into a mysterious world where time and space intertwine, creating a unique literary space and evoking deep emotions.
Choosing Mexican literature to delve into the culture of Latin America. Mexico, the land of feudalism – is epitomized by the character Pedro Páramo depicted by Juan Rulfo. It is a journey recounted in a ghost town.
All the settings portray a miniature Mexico, giving the feeling of returning to feudal Vietnam in characters like Chị Dậu, Lão Hạc, or Chí Phèo.
“The road slopes up or crawls down. Going up or down entirely depends on who is walking on it. For those leaving the village, it’s an uphill road. For those entering the village, it’s a downhill path.”
“When passing through the Colimotes’ pass, there appears a spectacular view of a green plain with fields of ripe golden corn.”
Rulfo uses captivating language and profound imagery to describe the breaking of time and space, creating a mysterious space that readers cannot forget. “Pedro Páramo” is not just a story about the past, but also a record of the pain and hope of lost souls in the invisible realm.
Juan Rulfo is not only a famous Mexican writer but also an admired author worldwide. “Pedro Páramo” is not just a literary work but also a piece of art, a work about death, love, and the darkness of humanity.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links