[Sách] Netflix – Marc Randolph – Sẽ không bao giờ thành công đâu

2020 - 06, netflix, sẽ không bao giờ thành công đâu,gioi thieu sach,giới thiệu sách,2020, chien phan,blog chien phan,nxb tri thuc,nxb tri thức,

[Sách] Netflix – Marc Randolph – Sẽ không bao giờ thành công đâu

“Thất bại không phải là cái kết thúc, nó chỉ là một phần của cuộc hành trình. Đôi khi, nó là nguồn cảm hứng lớn nhất để tiếp tục đi đến phía trước.”

“Sẽ Không Bao Giờ Thành Công Đâu” của Marc Randolph là một cuốn sách kinh điển về hành trình đầy thách thức để xây dựng một trong những đế chế giải trí lớn nhất thế giới – Netflix. Netflix trở thành một trong những cái tên được PR miễn phí nhiều nhất khi dịch Covid-19 xảy ra bởi việc lượng người dùng đăng ký sử dụng nển tảng thuê phim trực tuyến tăng vọt đến mức sập nguồn…như lúc ban đầu công ty ra mắt cách đấy 22 năm.

Từ những ngày đầu bộ phim gửi DVD qua thư tới việc trở thành một trong những dịch vụ streaming hàng đầu, cuốn sách này mở ra một cửa sổ tuyệt vời vào tâm trí của những người sáng lập và những người đã tham gia vào việc biến ý tưởng này thành hiện thực.

Bản thân đọc quyển tự truyện của CEO đầu tiên của Netflix – Marc Randolph khi quyển sách vừa bày lên kệ để say sưa hành trình phiêu lưu của một trong những kỳ lân ở thung lũng Silicon. “Sẽ không bao giờ thành công đâu!” Đó chính là câu nói của Lorrince –  vợ CEO đầu tiên ấy; một con người thực tế đưa ra nhận định về ý tưởng ban đầu (ý tưởng hình thành từ việc phải trả phí trả chậm khi thuê cuốn phim Apollo 13 từ gã khổng lồ cho thuê băng lúc đó là Blockbuster), tuy vậy, Lorrince vẫn ở phía sau chăm lo cho 3 đứa con để Marc tập trung cho giấc mơ của mình. 

“Đôi khi, theo đuổi một giấc mơ…như một cuộc rượt đuổi đơn độc với mọi thứ gần như bất khả thi. Trong thế giới khởi nghiệp, nơi mà đồng tiền rất nguy hiểm và thời gain bị ép chặt đến mức khó tin, cuộc rượt đuổi từ ngày này sang ngày khác để chạy theo giấc mơ của bạn. Trong mắt người ngoài có thể bị coi là mất trí – thậm chí là tâm thần.Đôi khi bạn phải bước lùi ra khỏi giấc mơ của mình, đặc biệt là khi bạn nghĩ mình biến nó thành sự thật”

Marc Randolph không chỉ là một trong những người sáng lập Netflix mà còn là một nhà lãnh đạo tài năng. Qua những trang sách, ông chia sẻ những bài học quý báu mà ông học được trong suốt quá trình xây dựng công ty, từ cách thức hoạch định chiến lược đến cách đối phó với thất bại và đối mặt với những thách thức đặc biệt.

Cuốn sách này không chỉ phù hợp với những người muốn biết về lịch sử phát triển của Netflix mà còn là một nguồn cảm hứng vô tận cho những người muốn khởi nghiệp và đạt được thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay.

***

“Failure is not the end, it’s just a part of the journey. Sometimes, it’s the greatest inspiration to move forward.”
“Netflix – Marc Randolph – Sẽ Không Bao Giờ Thành Công Đâu” is a classic book that chronicles the challenging journey of building one of the world’s largest entertainment empires – Netflix.
Netflix became one of the most talked-about names during the COVID-19 pandemic, with a surge in user subscriptions to the online streaming platform reaching unprecedented levels, reminiscent of its early days 22 years ago when the company was first launched.
From the early days of mailing DVDs to becoming one of the leading streaming services, this book opens a wonderful window into the minds of the founders and those involved in turning this idea into reality.
Personally diving into the autobiography of Netflix’s first CEO – Marc Randolph, one is immersed in the adventurous journey of one of the unicorns in Silicon Valley.
“‘It will never succeed!’ That was the statement from Lorrince – the first CEO’s wife; a pragmatic person’s assessment of the initial idea (born out of the frustration of late fees while renting the movie Apollo 13 from the then-video rental giant Blockbuster), yet Lorrince still stood behind, taking care of their three children while Marc focused on his dream.
“Sometimes, chasing a dream… is like a solitary pursuit against nearly impossible odds. In the startup world, where money is scarce and the pressure of time is unbelievably tight, the chase from one day to the next is to pursue your dream. In the eyes of outsiders, it may seem like madness – even insanity. Sometimes you have to step back from your dream, especially when you think you’ve turned it into reality.”
Marc Randolph is not only one of the co-founders of Netflix but also a talented leader. Through the pages of this book, he shares invaluable lessons learned throughout the company’s journey, from strategic planning to dealing with failures and facing unique challenges.
This book is not only suitable for those who want to learn about the history of Netflix’s development but also a boundless source of inspiration for those who want to start a business and achieve success in today’s business world.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aenean ac lorem pretium, laoreet enim at, malesuada elit.

Social Links